Khi nào bạn nên sử dụng dầu - silicone - mỡ?

     Nói đến dầu nhớt công nghiệp thì không thể tránh khỏi 3 loại nhớt này, nhưng chúng ta sẽ chọn loại nào cho phù hợp với công việc? Vậy ưu nhược điểm là gì? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Dầu

Ưu điểm: Nó là một chiết xuất từ ​​dầu mỏ và là một chất lỏng trong suốt. Độ nhớt thấp, độ thẩm thấu tốt, bôi trơn tốt, chống ăn mòn tốt, chống thấm nước tốt.

Khi nào bạn nên sử dụng dầu - silicone - mỡ?

Nhược điểm: Khả năng chịu nhiệt thấp, Tuổi thọ ngắn, Quan trọng hơn, nó có thể làm hỏng, phồng vật liệu cao su!

Kết luận: Nếu những thứ cần bôi trơn chỉ là kim loại không phải cao su và có các ngóc ngách nhỏ như ren, bu lông, lỗ khóa, bản lề và núm vặn thì nên chọn dầu.

Silicone

Ưu điểm: Nó là một silicone lỏng trong suốt. Có độ nhớt cao hơn một chút so với dầu, An toàn trên vật liệu cao su và nhựa, Khả năng chịu nhiệt cao. Khi khô, nó để lại một lớp màng mỏng làm cho nó bền hơn dầu. Nó có đặc tính bảo vệ bề mặt cao su và nhựa, tạo độ sáng bóng.

Khi nào bạn nên sử dụng dầu - silicone - mỡ?

Nhược điểm: ít trơn hơn dầu. Chống rỉ sét không tốt bằng dầu.

Kết luận: nếu các bộ phận được sử dụng chứa cao su và nhựa Hoặc dưới nhiệt độ cao Chọn sử dụng silicone.


Mỡ

Ưu điểm: độ bám dính rất cao vào sản phẩm, Khả năng chống rửa trôi cao, Tuổi thọ dài, Đặc tính bôi trơn tuyệt vời, Chống ăn mòn tuyệt vời.

 

Khi nào bạn nên sử dụng dầu - silicone - mỡ?

Nhược điểm: Khả năng xâm nhập thấp, có thể gặp vấn đề với các ngách nhỏ. Bụi và chất bẩn rất dễ dàng bám vào, khó rửa sạch, có thể làm hỏng vật liệu loại cao su trong một số loại dầu mỡ.

Kết luận: Nếu công trình sử dụng dưới môi trường khắc nghiệt, thời tiết, mưa gió, công việc nặng nhọc và yêu cầu độ bền, tuổi thọ cao. Không quan trọng bám bụi bẩn. Chẳng hạn như làm việc ngoài trời, chọn sử dụng mỡ