Hướng dẫn sơn giả đá đúng kỹ thuật

     Ngày nay, hầu hết tất cả mọi người đều nghe đến sơn tường sơn chống thấm sơn lót là những loại sơn thông dụng mà khách hàng đều biết rõ công dụng của nó nhưng sơn giả đá lại ít ai biết đến. Chính vì thế, bài viết dưới đây sẽ cho chúng ta hiểu kỹ hơn về quy trình cũng như hướng dẫn sơn giả đá chuẩn kỹ thuật mang lại hiệu quả cao mà ai cũng nên biết.

 

Hướng dẫn sơn giả đá đúng kỹ thuật

 

Sơn giả đá là gì?


     Sơn giả đá hay còn gọi là sơn đá nghệ  thuật, là loại sơn cơ màu sắc và đường vân giống như đá tự nhiên, khiến cho quy trình đá thêm đẹp và tăng độ thẩm mỹ hơn.

Hướng dẫn sơn giả đá đúng quy trình

     Sơn giả đá đã xa lạ với nhiều khách hàng rồi thì dĩ nhiên quy trình cách hướng dẫn sơn giả đá cũng xa lạ với nhiều người. Do đó không phải ai cũng biết rõ quy trình sơn giả đá như thế nào cho đúng, bởi vậy bài viết dưới đây sẽ cung cấp một số kinh nghiệm bí quyết cho mọi người tham khảo.

Những dụng cụ để tiến hành sơn

     Bước đầu tiên cũng như bước quan trọng nhất để quyết định xem sơn giả đá có tạo nên một tác phẩm thành công hay không thì hoàn toàn phụ thuộc vào việc chọn dụng cụ. Chọn dụng cụ tốt thì mới góp phần khiến tác phẩm trở nên hoàn hảo hơn bao giờ hết. Một số dụng cụ cần thiết cho quá trình sơn giả đá đặc biệt là giả đá cẩm thạch, sơn giả đá hoa cương bắt buộc phải có trước khi tiến hành bao gồm:

     • Dao thép hoặc dao sắt

     • Lăn lót

     • Phủ bóng có thể bằng ruro, súng phun

     • Đầu phun, lăn ép

     • Dụng cụ bảo hộ

 

Hướng dẫn sơn giả đá đúng kỹ thuật

 

Chuẩn bị bề mặt trước khi sơn quan trọng thế nào

     Để có thể có một lớp sơn giả đá đẹp nhất hoàn mỹ nhất, bài viết hướng dẫn sơn giả đá không thể không nhắc đến một mẹo quan trọng đó là phải làm sạch bề mặt trước khi sơn, bề mặt nhẵn mịn đồng thời đòi hỏi phải khô trước khi thi công, không được để ẩm ướt, loại bỏ sạch hoàn toàn bụi bẩn, không dính dầu mỡ hay chất phụ gia, không rêu mốc, làm sạch toàn bộ nước vôi bên trên,.. Có thể nói, đây là bước quan trọng và cũng là bước khởi đầu để sơn hoàn thiện giả đá mà ai bắt buộc cũng phải nhớ kĩ.

     Đối với những bức tường mới xây xong, khi tiến hành công trình sơn giả đá thì cần phải chờ đợi khoảng 15 – 20 ngày cho sơn khô hẳn rồi hẵng tiến hành quét sơn. Bởi chỉ có như thế, toàn bộ liên kết xi măng mới được ổn định, chắc chắn đồng thời cũng là thời gian để khiến tường khô nhanh hơn, chắc chắn lớp sơn được đẹp hơn, màu chính xác 100%. Bên cạnh đó, thợ sơn khi thi công còn phải làm phẳng tường bằng Mastic dẻo vừa giảm vết nứt chân chiên lại vừa tạo lớp kết dính tốt.